Cách giảm cân bằng rau củ quả Nhanh- Rẻ -Tiện lợi

Đặc điểm chung của các loại rau củ quả dùng để giảm cân là không có nhiều tinh bột mà lại có hàm lượng chất xơ cao. Bởi vậy, sử dụng rau củ quả để giảm cân là cách rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn.

Hiện nay, Hoa Kỳ là quốc gia có xu hướng sử dụng cách giảm cân bằng rau củ quả phổ biến nhất thế giới. Hiểu rõ được những ưu điểm của phương pháp này, phụ nữ Mỹ đã áp dụng vào chế độ ăn hàng ngày của mình trong một thời gian dài và đạt được hiệu quả như ý muốn hơn cả sử dụng thuốc giảm cân an toàn.

Một cuộc thăm dò đã được diễn ra về cách giảm cân bằng rau củ quả với hơn 300 người. Kết quả cho thấy, cứ thêm 1 khẩu phần trái cây mỗi tuần sẽ giảm được 0,2 kg và mỗi khẩu phần rau củ thêm vào chế độ ăn mỗi tuần sẽ giúp giảm 0,1 kg.

Những ưu điểm của rau – củ – quả trong việc giảm cân.

Rau củ quả chứa rất nhiều chất xơ và vitamin

Rau củ quả chứa rất nhiều chất xơ và vitamin

Lý do có thể là ăn trái cây và rau củ – các thực phẩm tốt cho sức khỏe sẽ làm hạn chế hấp thu các thức ăn kém lành mạnh khác. Một phân tích khác cũng cho thấy nếu thay thế 5% calori từ các thực phẩm khác bằng 5% calori từ rau củ quả trong thời gian 4 năm sẽ giúp giảm cân đáng kể.

Theo kinh nghiệm của những người đã áp dụng cách giảm cân bằng rau củ quả thì các loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả là dâu, táo và lê. Một khẩu phần ăn thêm các loại trái cây này liên tục trong 4 năm giúp giảm 0,4 kg. Bông cải và đậu phụ (làm từ đậu nành) cũng giúp giảm mỡ bụng, giúp giảm 0,9 kg.

Tuy nhiên, các loại rau củ quả có hàm lượng tinh bột cao lại làm tăng cân. Mỗi khẩu phần bắp ăn thêm trong thời gian 4 năm làm tăng 0,9 kg; đậu làm tăng 0,3 kg; khoai tây (nướng, luộc, nghiền) làm tăng 0,4 kg.

>> Xem thêm: Mẹo nhỏ giảm cân không mất sức do tập thể dục.

— Tìm hiểu— Bí quyết đi bộ giúp giảm cân nhanh hơn bạn nghĩ.

Sử dụng rau – củ – quả như thế nào thì tốt

Nước ép sinh tố hoa quả rất tốt cho người muốn giảm cân

Nước ép sinh tố hoa quả rất tốt cho người muốn giảm cân

Sử dụng cách giảm cân bằng bằng rau củ quả, bạn sẽ cảm thấy no, nhưng năng lượng nạp vào cơ thể lại không hề tăng. Đặc biệt, nhiều loại rau quả còn rất giàu chất chống oxy hóa mạnh mẽ nhiều, vitamin, khoáng chất, và phyotochemicals… nên cũng có tác dụng tăng cường sức khỏe nói chung. Không những thế, một số các chất dinh dưỡng, chẳng hạn như catechin và anthocyanins còn là những chất có thể giúp tăng cường khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể. Tất cả những chất này đều làm việc một cách có hệ thống và giúp bạn giảm cân, bao gồm cả việc các chất chống oxy hóa giúp làm giảm căng thẳng oxy hóa trong cơ thể.

Bên cạnh đó, các loại rau quả thường chứa một lượng lớn chất chống kháng viêm rất hữu hiệu, bảo vệ cơ thể, giảm tổn thương ở các tế bào. Và khi giảm viêm, bạn cũng có nhiều cơ hội tránh bị mỡ bụng.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *