Bí quyết đi bộ giúp giảm cân nhanh hơn bạn nghĩ

Bên cạnh các phương pháp tập gym, aerobic, yoga…thì môn thể thao đi bộ được nhiều người áp dụng để giảm bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể mình. Tuy nhiên, có phải cứ sắm một đôi giày tốt, sau đó đi bộ cả tiếng đồng hồ ngoài trời là cố thể giảm được cân?

Bí quyết đi bộ giúp giảm cân nhanh hơn bạn nghĩ khác hoàn toàn với việc đi bộ chỉ để cải thiện sức khỏe có thể giúp bạn giảm cân nhanh trong một tuần. Nếu bạn lựa chọn cách này để giảm béo, cần tìm hiểu những nguyên tắc quan trọng của việc đi bộ giảm cân để có thể sánh ngang với một loại thuốc giảm cân hiệu quả như mình mong muốn.

Tác dụng của đi bộ với việc giảm cân

➦ Xem thêm: Mẹo giảm cân xuống không phanh cho các mẹ sau sinh/

Đi bộ rất tốt cho việc giảm cân

Đi bộ rất tốt cho việc giảm cân

Việc tập luyện các môn thể thao nói chung và đi bộ nói riêng phải được tuân thủ theo nguyên tắc: thời gian đầu tập nhẹ nhàng, cường độ bình thường, không nên gắng sức. Sau đó mới tăng dần theo thời gian. Nếu kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học, đi bộ đúng cách giảm cân sẽ giúp bạn giảm được trọng lượng cơ thể từ 2 – 4 kg/ tháng.

Khác với đi bộ để tăng cường sức khỏe, đi bộ giảm cân là bạn cần tạo cho mình những bước đi thật tự nhiên sao cho chân không va chạm quá mạnh xuống mặt đất, gót chân phải đặt xuống đất đầu tiên rồi sau đó mới đến các ngón chân. Khi đi bộ bạn nên để khuỷu tay gập 1 góc 90 độ đặt ngang với eo và đưa tay theo nhịp nhanh hơn so với sự chuyển động của các bước đi bộ, cách làm này sẽ giúp bạn tăng tốc đi bộ hiệu quả hơn.

Đi bộ đúng cách giảm cân giúp tiêu hao nhiều năng lượng hơn cho cơ thể. Khi đi bộ nhanh, nhịp bước chân của bạn phải thật nhanh nhưng bạn phải lấy lại được sự cân bằng và cảm giác thư thái từ những bước đi này. Bạn sẽ loại bỏ được lượng mỡ thừa nhanh và hiệu quả hơn so với việc đi bộ từng bước đều đều.

Đi bộ như thế nào để giảm cân tốt nhất

Đi bộ đúng cách giúp giảm cân nhanh hơn

Đi bộ đúng cách giúp giảm cân nhanh hơn

Đi bộ giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể, giảm khối lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, giúp chị em sớm có một thân hình cân đối, khỏe mạnh. Trung bình khi đi bộ 1,6km, cơ thể sẽ đốt cháy khoảng 100 calo. Đi bộ 3,6km/ngày và 3 lần/tuần có thể giúp giảm 0,5kg trong 3 tuần luyện tập đều đặn.

Bên cạnh đó, nếu vừa đi bộ, vừa kết hợp nghỉ ngơi và tập một số động tác tiêu mỡ, việc giảm cân sẽ còn đạt được những hiệu quả khó tin hơn. Trong khi đi bộ, chị em hãy dừng lại ít phút để chống đẩy 15 lần, đứng tấn 40 lần và nhảy vung tay, chân 40 lần. Kết hợp đi bộ với những động tác cường độ cao giúp đốt nhiều calo hơn, lấy lại dáng nhanh hơn. Đây được xem là một trong những cách hiệu quả nhất giúp giảm cân bằng cách đi bộ.

Ngoài ra, nếu có điều kiện, chị em nên đi bộ lên đồi hoặc leo núi bởi việc luyện tập này có thể đốt cháy mỡ thừa, đốt cháy calo nhanh khủng khiếp, nhờ đó mà việc giảm cân cũng “siêu tốc” hơn rất nhiều.

GÓC HÉ MỞ:

BẠN CÓ BIẾT ĐẾN CÁCH GIẢM CÂN BẰNG MUỐI RẺ MÀ HIỆU QUẢ HAY KHÔNG?




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *