Bạn đã biết cách dùng trà xanh giảm cân ĐÚNG CÁCH và HIỆU QUẢ nhất chưa?

Chắc hẳn bạn đã từng ít nhất 1 lần nghe nói về công dụng giảm cân của trà xanh. Bạn chưa tìm hiểu hoặc đã áp dụng mà không đem lại kết quả? Đừng lo, chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt được bí quyết sử dụng trà xanh giảm cân hiệu quả nhất.

>> Chia sẻ những thực phẩm mát gan giải độc có lợi cho sức khỏe

Tin hot:

Chơi Pokemon Go để giảm cân hiệu quả như thế nào?

Giảm cân nhờ mật ong và quế, bí quyết giúp chị em sở hữu vòng em 56cm

Trà xanh giảm cân an toàn và hiệu quả

Trà xanh giảm cân an toàn và hiệu quả

Bí kíp sử dụng trà xanh giảm cân “chuẩn không cần chỉnh”

Trà xanh từ lâu vẫn được sử dụng như một loại thức uống tao nhã, thi vị. Ngoài tác dụng giải nhiệt, hỗ trợ chữa bệnh, hoạt chất catechin và vitamin có trong trà xanh còn giúp hệ tiêu tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, tăng cường đào thải mỡ thừa, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, pha và uống trà như thế nào để đạt được kết quả giảm cân cao nhất?

>> Huyết áp thấp sinh lý những điều cần biết

Pha trà

Đầu tiên, hãy phân biệt trà xanh và chè. Chè xanh là loại lá trà đã được phơi và sấy khô giúp quá trình bảo quản dễ dàng hơn. Để giảm cân, chúng ta nên chọn lá trà xanh dạng tươi, như vậy sẽ cho hiệu quả tối đa. Hãy rửa sạch lá trà xanh, sau đó để ráo nước, dùng tay vò nhẹ hoặc cắt nhỏ, cho vào ấm rồi đổ nước sôi vào. Lưu ý, để có ấm trà thơm ngon nhất, hãy dùng nước khoáng tinh khiết, nhiệt độ nước chỉ khoảng 70 độ tránh làm mất đi dưỡng chất có trong lá trà. Lá trà xanh thường có vị chát, hãy chắt nước trà đầu tiên đi và chế thêm nước để có một ấm trà đúng chuẩn nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số cách pha trà khác như:

  • 2g lá trà xanh + 6g quyết minh tử: hãm trà như bình thường hoặc đun lên rồi uống.
  • Thêm một vài lát chanh vào ly trà xanh, vitamin C có trong trong khi kết hợp với trà sẽ tạo ra một thức uống vừa thơm ngon, vừa có tác dụng giảm béo tuyệt vời.
Trà chanh

Trà chanh – thức uống thơm ngon giúp bạn giảm cân hiệu quả

Thời điểm uống trà

Nếu chỉ đơn giản là thưởng thức một tách trà để thư giãn, bạn có thể nhâm nhi tách trà bất cứ lúc nào. Nhưng nếu đã đặt ra mục tiêu dùng trà xanh giảm cân, hãy biết cách lựa chọn thời điểm uống trà thích hợp nhất. Thời điểm vàng để trà phát huy công dụng đốt cháy mỡ thừa là sau bữa ăn trưa và tối khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Sau một bữa ăn mặn nhiều đạm, dầu mỡ và muối, trà xanh chính là liệu pháp tuyệt vời để lọc sạch chất cặn bã, đào thải và giảm quá trình hấp thu chất béo.

Uống trà sau khi ăn

Hãy uống trà sau khi ăn khoảng 30 phút đến 1 tiếng

Mỗi ngày, chúng ta chỉ nên dùng khoảng 2 ly trà xanh để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là giấc ngủ. Có thể uống trà trước khi ăn khoảng 30 phút để tiết chế cơn thèm ăn, nhưng tuyệt đối không nên:

  • Uống trà giữa buổi, khi bụng trống rỗng và quá đói: ảnh hưởng đến phổi, hệ hô hấp, dạ dày. Uống trà xanh khi đói khiến cơ thể nôn nao, chóng mặt, hoa mắt, ruột gan cồn cào và buồn nôn.
  • Uống trà xanh ngay sau khi kết thúc bữa ăn: kích thích niêm mạc dạ dày, có hại cho hệ tiêu hóa.

Để trà xanh giảm cân phát huy tác dụng tốt nhất, hãy uống ngay thì trà còn ấm nóng. Duy trì thói quen uống trà xanh điều độ, bạn sẽ sở hữu một thân hình lý tưởng, làn da mịn màng, trắng sáng, đẩy lùi quá trình lão hóa. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không sử dụng trà xanh mỗi ngày, bí quyết làm đẹp đang nằm trong tay bạn đó.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh và rạng rỡ!

Xem thêm: DETOX bằng súp – trào lưu giảm cân khiến chị em phát cuồng

Bí quyết cho người bệnh gút




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *