5 tư thế yoga chữa đau cổ vai gáy hiệu quả

Thực hành yoga là một cách tuyệt vời để thoát khỏi đau cổ. Ít nhất một nghiên cứu đã tìm ra yoga để cung cấp sự giảm đau và cải thiện chức năng cho những người đã tập yoga trong chín tuần. Thông qua thực hành 6 bài tập yoga chữa đau vai gáy, bạn có thể học cách giải phóng bất kỳ căng thẳng nào mà bạn đang giữ trong cơ thể.

Bài tập cúi gập người

Tư thế Warrior II pose

  1. Từ đứng, mang chân trái của bạn trở lại với các ngón chân của bạn hướng ra bên trái theo một góc nhỏ.
  2. Đưa chân phải đi về phía trước.
  3. Bên trong chân trái của bạn phải phù hợp với chân phải của bạn.
  4. Đưa tay lên cho đến khi chúng nằm song song với sàn nhà, với lòng bàn tay hướng xuống.
  5. Bend đầu gối phải, cẩn thận không để đầu gối của bạn tiến xa hơn mắt cá chân của bạn.
  6. Nhấn vào cả hai chân khi bạn mở rộng qua xương sống.
  7. Nhìn qua ngón tay phải của bạn.
  8. Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây.
  9. Sau đó làm ngược lại.

Tư thế Extended triangle pose

  1. Bước, bước, hoặc bước chân của bạn ra ngoài để chúng rộng hơn hông của bạn.
  2. Rẽ phải ngón chân của bạn về phía trước và trái của bạn ngón chân ra ở một góc độ.
  3. Mang cánh tay lên để chúng nằm song song với sàn nhà với lòng bàn tay hướng xuống.
  4. Tiếp cận với cánh tay phải khi bạn xoay theo hông phải.
  5. Từ đây, hạ cánh tay phải của bạn và nhấc cánh tay trái lên phía trên trần nhà.
  6. Biến ánh nhìn của bạn theo bất kỳ hướng nào hoặc bạn có thể xoay vòng cổ nhẹ nhàng nhìn lên và xuống.
  7. Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây.
  8. Sau đó làm điều đó ở phía bên kia.

Tư thế Cat cow pose

  1. Bắt đầu trên tất cả bốn với bàn tay của bạn dưới vai và đầu gối của bạn dưới hông của bạn.
  2. Khi hít phải, cho bụng bạn lấp đầy không khí và hạ xuống sàn.
  3. Nhìn lên trần nhà khi bạn để đầu mình giảm nhẹ.
  4. Giữ đầu ở đây hoặc hạ thấp cằm của bạn một chút.
  5. Trên một thở ra, rẽ để nhìn qua vai phải của bạn.
  6. Giữ cái nhìn của bạn ở đây cho một vài phút và sau đó trở lại trung tâm.
  7. Thở ra để nhìn qua vai trái của bạn.
  8. Giữ vị trí đó trước khi trở về trung tâm.
  9. Từ đây, túm cằm vào ngực khi bạn xoay vòng xương sống của bạn.
  10. Giữ vị trí này, để cho đầu của bạn treo.
  11. Lắc đầu của bạn từ bên này sang bên kia và phía trước và phía sau.
  12. Sau các biến thể này, tiếp tục chuyển động lỏng của bò cái mèo ít nhất 1 phút.

Tư thế Thread the needle pose

  1. Bắt đầu trên tất cả bốn với cổ tay của bạn dưới vai và đầu gối của bạn dưới hông của bạn.
  2. Nâng tay phải của bạn lên và di chuyển nó sang bên trái dọc theo sàn với lòng bàn tay hướng lên.
  3. Nhấn bàn tay trái của bạn xuống sàn để hỗ trợ như phần cơ thể còn lại của bạn trên vai phải và nhìn sang bên trái.
  4. Giữ vị trí này trong 30 giây.
  5. Chậm rãi thả ra, chìm xuống Child’s Pose (xem bên dưới) trong một vài lần thở, và lặp lại ở phía bên kia.

Tư thế Cow face pose

  1. Đi vào vị trí ngồi thoải mái.
  2. Nâng khuỷu tay trái và uốn cánh tay để bàn tay của bạn đi vào lưng.
  3. Sử dụng tay phải của bạn để nhẹ nhàng kéo khuỷu tay trái sang bên phải hoặc đưa tay phải lên và nắm tay trái của bạn.
  4. Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây.
  5. Sau đó làm điều đó ở phía bên kia.



Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *